STT | Nội dung bài báo | Nơi đăng tải | Tác giả (đơn vị) |
1 | Đôi nét về tính nghiệm thân trong ẩn dụ và hoán dụ ý niệm | Tạp chí "Ngôn ngữ & đời sống" của Hội ngôn ngữ học VN, số 7 (177) 2010 | NCS. Nguyễn Văn Hán (K. NN - Tin học) |
2 | Một thuật toán HEURISTIC hiệu quả rút gọn thuộc tính dựa trên quan hệ phụ thuộc của thuộc tính | Kỷ yếu hội thảo khoa học 50 năm Trường đại học Vinh | ThS. Nguyễn Công Long ( P. Đào tạo) |
3 | Tháng Tám - mùa thu độc lập | Tạp chí đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh, số 126 - 2010 | GV. Hồ Viết Hùng (Tổ Chính trị) |
4 | Cách mạng Tháng Tám - 1945 thắng lợi của sự đoàn kết toàn dân tộc | Tạp chí Vũng Tàu ngày nay, số 24 / 2010 |
5 | Tìm cơ sở pháp lý cho công tác tư vấn tâm lý học đường ở Việt Nam | Báo cáo khoa học Hội nghị quốc tế lần 2 về tâm lý học đường ở Việt Nam, Nxb Đại học Huế, 01 - 2011. | ThS. Ng. Thiện Thắng (P. NCKH & QHQT) |
6 | Nhu cầu tư vấn tâm lý của sinh viên hiện nay trong học đường | Báo cáo khoa học Hội nghị quốc tế lần 2 về tâm lý học đường ở Việt Nam, Nxb Đại học Huế, 01 - 2011. | NCS.Nguyễn Chí Tăng (K. Tiểu học) |
7 | Xây dựng tiêu chí và thang đánh giá sự thích ứng của GV với việc ứng dung công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy | Kỷ yếu hội thảo khoa học : "Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học - Giáo dục học trong thời kỳ hội nhập quốc tế", Khoa TL - GD, ĐHSP Hà Nội, 11 - 2010. |
8 | Quản lý trường sư phạm phạm địa phương | Kỷ yếu hội thảo khoa học: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục đại học và cao đẳng Việt Nam. Ban liên lạc các trường ĐH và CĐ Việt Nam, Vũng Tàu - 2010 | NCS. Hồ Cảnh Hạnh (Hiệu trưởng) |
9 | Giúp học sinh tiểu học tập luyện thao tác khái quát hóa trong dạy học giải toán. | Tạp chí giáo dục số 259/Kỳ 1 (4 - 2011) | ThS. Triệu Thị Thu Hiền (K. Tự nhiên) |
10 | Đề tài nông thôn trong văn xuôi Việt Nam | Kỷ yếu Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh tháng 12/2010 | NCS. Bùi Quang Trường (K. Xã hội) |
11 | Đổi mới mạnh mẽ công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của sinh viên | Hội thảo khoa học: "Thi , kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của HSSV với việ nâng cao chất lượng đào tạo", CĐSP BR - VT, 01 - 2011 | NCS. Hồ Cảnh Hạnh (Hiệu trưởng) |
12 | Thực trạng và giải pháp về việc nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên | Hội thảo khoa học: "Thi , kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của HSSV với việ nâng cao chất lượng đào tạo", CĐSP BR - VT, 01 - 2011 | ThS. Phan Thế Hải (P. Đào tạo) |
13 | Vấn đề ôn tập của sinh viên - thực trạng và giải pháp | Nt | GV. Đinh Thị Dậu (K. Tiểu học) |
14 | Một số suy nghĩ về đề thi dạng "đề mở", "đề đóng" trong kiểm tra đánh giá ở trường cao đẳng | Nt | ThS. Ng. Thiện Thắng (P. NCKH & QHQT) |
15 | Đánh giá chuyên cần, ý thức và thái độ học tập của sinh viên -Thực trạng và giải pháp | Nt | NCS.Nguyễn Chí Tăng (K. Tiểu học) |
16 | Một vài suy nghĩ về đánh giá kết quả học tập của sinh viên. | Nt | ThS. Võ Thị Thanh (K. Xã hội) |
17 | Cải tiến cách thức kiểm tra và đánh giá trong dạy học | Nt | ThS. Đặng Minh Quang P. Thiết bị - Thư viện |
18 | Cần đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá để phát triển tư duy độc lập, sáng tạo và đổi mới phương pháp học tập trong sinh viên | Nt | ThS. Bùi Bộ |
19 | Một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả đánh giá chất lượng đào tạo sinh viên ở trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu. | Nt | ThS. Hồ Viết Chiến (Tổ Chính trị) |
20 | Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh - sinh viên với việc nâng cao chất lượng đào tạo | Nt | ThS. Ng. Văn Hồng (K. Tự nhiên) |
21 | Thi và dạy cách ra đề thi | Nt | NCS. Hồ Cảnh Hạnh (Hiệu trưởng) |
22 | Vài suy nghĩ về đánh giá dạy - học ở trường CĐSP BR - VT | Nt | ThS. Trần Xuân Tĩnh (K. Bồi dưỡng) |
23 | Ứng dung CNTT và trắc nghiệm khách quan vào việc xây dựng kịch bản dạy học học phần Tâm lý học đại cương | Kỷ yếu hội thảo khoa học : "Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học - Giáo dục học trong thời kỳ hội nhập quốc tế", Khoa TL - GD, ĐHSP Hà Nội, 11 - 2010. | ThS. Võ Thị Thanh (K. Xã hội) |
24 | Sự cần thiết phải áp dụng nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc đại học. | Kỷ yếu NCKH kỷ niệm 10 năm thành lập Trường CĐSP BR - VT (10 - 2010) | ThS. Ng. Thiện Thắng (P. NCKH & QHQT) |
25 | Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng - biện pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. | Nt | ThS. Ng.Xuân Dũng (P. Hành chính) |
26 | Vận dụng chuẩn nghề nghiệp GV trong công tác đào tại GV mầm non ở trường CĐSP nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. | Nt | ThS. Ng. Thị Hồng Lam (K. Tiểu học) |
27 | Việc sử dụng tiếng Việt trong giảng dạy tiếng Anh. | Nt | NCS. Nguyễn Văn Hán (K. NN - Tin học) |
II. Các sáng kiến kinh nghiệm đã được Hội đồng khoa học và đào tạo nghiệm thu |
STT | Nội dung | Lĩnh vực | Tác giả (Đơn vị) |
1 | Nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện thiết bị dạy học ở trường CĐSP BR - VT. | Phương tiện - thiết bị dạy học | ThS. Đặng Minh Quang (P. Tổ chức) |
2 | Một số biện pháp quản lý và giáo dục đạo đức cho SV trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ. | Quản lý & giáo dục SV | ThS. Lê Thị Kim Chi (P. Tổ chức) |
3 | Quản lý nề nếp dạy học ở khu C | Quản lý | Phạm Sỹ Hỷ (P. Tổ chức) |
4 | Biện pháp mô tả Trường 100 trong biểu ghi MARC 21 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện | Quản lý thư viện | Vũ Thị Thanh Mai (P. Thiết bị - Thư viện) |
5 | Lồng ghép chương trình giáo dục giới tính - sức khỏe sinh sản cho SV mầm non trong học phần giải phẫu sinh lý trẻ em | Giáo dục giới tính | Lê Thị Bích Mai (P. Thiết bị - Thư viện) |
6 | Một số kinh nghiệm để đạt hiệu quả cao trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh | Phương pháp dạy học | ThS. Hồ Viết Chiến (Tổ Chính trị) |
7 | Giáo án bài giảng trong nhà trường hiện đại | Lý luận dạy học | ThS. Nguyễn Văn Lực (K. Xã hội) |
8 | Một vài kinh nghiệm xây dựng chương trình và giảng dạy môn "Tin học ứng dụng trong hóa học" ở Trường CĐSP BR - VT. | Hóa học | ThS. Lê Hữu Trinh (K. Tự nhiên) |
9 | Phong cách giảng dạy khía cạnh tình dục trong Văn học Trung đại Việt Nam. | Lý luận dạy học Văn học | ThS. Lê Văn Hùng (K. Xã hội) |
10 | Một số kinh nghiệm phương pháp đối ứng tài khoản. | Tài chính | Đào Thị Tuyết Minh (P. Kế toán) |
11 | Tổ chức thảo luận trong dạy học môn TLH và GDH đối với SV CĐSP. | Lý luận dạy học | ThS. Phạm Văn Hiếu (K. Tiểu học) |
12 | Một số kinh nghiệm soạn bài giảng điện tử E-Learning. | Dạy học Tin học | ThS. Phạm T. Thúy Giang (K. NN - Tin học) |
13 | Phương pháp giảng dạy hiệu quả đối với môn học phân tích thiết kế hệ thống thông tin. | Lý luận dạy học Tin học | ThS. Tiền Tú Anh (K. NN - Tin học) |
14 | Thay đổi nhận thức và thiết lập kỹ năng đọc hiểu | Lý luận dạy học tiếng Anh | ThS. Phùng Thị Sinh (K. NN - Tin học) |
15 | Gắn lý luận với thực tiễn, một cách làm hiệu quả trong giảng dạy môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam | LLDH chính trị | GV. Hồ Viết Hùng (Tổ Chính trị) |
16 | Ứng dụng PPDH tích cực trong các học phần tiếng Việt, Văn học THSP mầm non | LLDH Văn học | ThS. Lê Trung Kiệt (K. Bồi dưỡng) |
10/6/2011 PHÒNG NCKH & QHQT |